12 thg 9, 2013

3 Điều Lưu Ý Để Trả Lời Phỏng Vấn Tiếng Anh Suôn Sẻ

Dù bất kể bạn là sinh viên mới ra trường hay là người đang đi xin việc, thì ai cũng đều mong muốn bản thân mình sẽ được tuyển dụng vào môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, lương cao, và đặc biệt là những công ty nước ngoài.

Bởi vì sao? Bởi vì những môi trường làm việc đó sẽ giúp bạn có những kỹ năng, kiến thức mà nhà trường không bao giờ chỉ cho bạn được.Và thu nhập cùng địa vị cũng là điều mà hầu hết mọi người đều quan tâm, ngưỡng mộ.

Chính vì môi trường làm việc tốt nên những đòi hỏi của họ khi tuyển dụng vô cùng cao và tiêu chí đầu tiên mà họ cần ở bạn, đó là khả năng nói tiếng Anh. Bất cứ môi trường nào, dù là công ty Nhật, Singapo, Anh, Mỹ…thì tiếng Anh bao giờ cũng được chú trọng đầu tiên, vì họ không thể làm việc với bạn lại thông qua “phiên dịch viên”.

Vì vậy, nếu bạn có ý định phỏng vấn ở một công ty nào đấy, thì hãy trang bị cho mình những kỹ năng giúp bạn tự tin giao tiếp bằng Anh văn khi đi phỏng vấn. Bài viết này chúng tôi xin giúp đưa ra cho bạn một số lời khuyên giúp bạn học anh văn giao tiếp đúng cách nhằm tăng khả năng và vững lòng hơn. Cố gắng thành công trong bước khởi đầu của sự nghiệp này nhé.

Trang bị cho mình vốn từ vựng chuyên môn khi đi phỏng vấn

Khi đi phỏng vấn tất nhiên bạn sẽ được nhà tuyển dụng đặt nhiều câu hỏi thông thường trước, mà nếu như bạn lên Google bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy. Đó là những câu hỏi liên quan đến bản thân của bạn, giới thiệu thông tin về bạn, kinh nghiệm bạn có,…và tất cả đều bằng tiếng Anh !

Có thể bạn trang bị tốt những điều đó rồi, nhưng lại mắc phải một sai lầm đáng tiếc là khi người ta đặt câu hỏi rằng : “ What do you know about our company?” và bạn trở nên ú ớ.

Để mình không rơi vào tình trạng đó thì trước khi đi phỏng vấn, ngoài trang bị cho mình vốn từ vựng về bản thân và những câu hỏi cơ bản, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về công ty, lĩnh vực công việc mà bạn đã dự tuyển. Đó chỉ là một gợi ý nhỏ mà chúng tôi nhắc nhở bạn thôi, bạn nên mở rộng ra tìm hiểu thêm để mình không bao giờ bị động trước những câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Chú trọng nói đúng ngữ pháp cũng là một điều cần thiết

Chắc chắn khi bạn học Anh văn giao tiếp bạn sẽ có lần nghe câu như thế này : “Học ngữ pháp mới cần đúng cấu trúc chứ học nói thì không cần đúng ngữ pháp”. Thế nên, khi học nói bạn chẳng chú trọng đến ngữ pháp gì cả.

Đó là một quan niệm không hoàn toàn đúng. Đôi khi, việc nói đúng ngữ pháp sẽ làm chậm quá trình học nói của bạn, nhưng nói đúng ngữ pháp sẽ giúp người nghe dễ hiểu, đặc biệt là buổi tham gia phỏng vấn. Nó sẽ thể hiện tính chất chuyên nghiệp ngay trong lời nói của bạn.

Bí quyết để nói đúng ngữ pháp không cần suy nghĩ về ngữ pháp là luyện nói cả câu, cả cụm mang ý nghĩa hoàn thiện, thay vì chỉ học từng từ riêng lẻ rồi mới tìm cách lắp ráp lại.

Tập cho mình một phong thái tự tin khi trả lời câu hỏi của nhà phỏng vấn

Việc cư xử đúng mực và giữ một thái độ tốt trong suốt buổi phỏng vấn sẽ giúp bạn phần nào ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Phỏng vấn bằng tiếng Anh không như những cuộc phỏng vấn thông thường, bạn cần suy nghĩ và tính toán kỹ lưỡng khi trả lời.

Có thể bạn nghĩ rằng, phải trả lời liền câu hỏi bằng tiếng Anh sẽ thể hiện sự tự tin của mình. Đó có thể là một phản xạ tốt. Nhưng bạn nghĩ xem, nếu như nghe xong câu hỏi của nhà tuyển dụng, bạn suy nghĩ, và điềm tĩnh trả lời chậm nhưng thật tốt thì bạn thấy bên nào sẽ thể hiện sự tự tin tốt hơn?

Nhà tuyển dụng luôn thích những ai điềm tĩnh và có một phong thái tự tin, chuyên nghiệp. Người xưa có câu “Muốn nhanh thì phải từ từ”, có nghĩa bạn cứ bình tĩnh mà trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng. Đảm bảo bạn sẽ có được kết quả trọn vẹn nhất.

blogtuhoctienganh.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét