7 thg 9, 2013

Vài Mẹo Quan Trọng Khi Học Giao Tiếp Tiếng Anh

Ngày nay, khi mà công nghệ thông tin phát triển một cách chóng mặt, thì các bạn đang học Anh văn giao tiếp, đặc biệt là những người bận rộn thì họ luôn tự tìm cách học cho mình thay vì việc tìm đến những trung tâm Anh ngữ như trước đây.

giao tiếp bằng tiếng Anh


Tự học tiếng anh giao tiếp trên mạng vô cùng tiện lợi. Chỉ cần một mình bạn với chiếc máy tính nối mạng, trang bị tai phone là bạn có thể học bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu. Tiết kiệm chi phí đi lại và chi phí học tập, đó cũng là một cách học rất hay. Tuy nhiên, mỗi trang web là một nội dung, mỗi người là một kinh nghiệm tự đúc kết. Chính vì vậy, tôi cũng xin nêu một vài kinh nghiệm, chia sẻ cùng bạn những bí quyết tự học tiếng Anh giao tiếp một cách hiệu quả nhất.

Trước hết hãy lắng nghe, sau đó mới tập phát âm

Nghe tiếng Anh ngay từ lúc bắt đầu học là điều hết sức cần thiết. Có thể coi nó là một bước cơ bản, là nền tảng xây dựng việc học anh văn giao tiếp hiệu quả. Nghe, nói, đọc, viết là 4 bước đúng trình tự học Anh văn giao tiếp khoa học nhất.

Minh chứng cho điều tôi nói đó là qui trình học Anh văn ở nhà trường. Bạn có thể tự lấy bản thân mình để thấy được bạn là một “sản phẩm” anh văn của nhà trường. Bạn học tiếng Anh từ năm lớp 6 thế nhưng để nói một câu tiếng Anh lưu loát lại là điều bạn chưa làm được. Bạn có nhận ra điều đó không?

Nhà trường đã quá cứng nhắc với qui trình ngược tự nhiên khi học môn Anh văn là Viết, đọc, nói và nghe là cuối cùng. Đó là một sai lầm đáng tiếc. Chính vì vậy, ngay lúc này đây. Bạn nên thay đổi mọi thứ ngay từ đầu. Hãy nghe anh văn thật nhiều trong khoảng thời gian của bạn. Nghe thật nhiều đi mặc dù bạn không hiểu gì cả. Nhưng sau một thời gian, bạn sẽ thấy những gì tôi nói cho bạn hoàn toàn hợp lý.

Tập cảm thụ ngữ điệu tiếng Anh

Nói là kỹ năng quan trọng đối với bất kì một ngôn ngữ nào. Bởi vậy, học nói bạn không được vội vàng. Bạn phải tập nói từ từ từng chút một, tập nói hàng ngày, hàng giờ. Thế nhưng, không phải tập nói là bạn chỉ việc nói sao cho đúng câu đúng từ là được. Cái đó lại thuộc “phạm trù” đọc mất rồi.

Người Việt Nam chúng ta khi nói, lúc trầm lúc bổng, lúc dữ dội, lúc dịu dàng. Người bản xứ họ cũng vậy. Nên bạn hãy tự tập cho mình ngữ điệu của tiếng Anh, nói có lên có xuống, có nhấn giọng mới ra cách mà bạn học tiếng Anh. Và khi đã nói được như vậy thì bạn chẳng còn ngại ngùng hay sợ sệt mỗi khi giao tiếp nữa cả. Hãy tin tôi đi!

Tập nói và giao tiếp tiếng anh thường xuyên trong ngày với bất kỳ ai có thể nói tiếng anh

Tự học tiếng anh giao tiếp không khó, nhưng bạn cần chăm chỉ và kiên nhẫn mới có thể thành công được.

Để có thể nói tiếng Anh tốt bạn nên thực tập nói tiếng Anh thường xuyên với những người trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, và cấp trên của bạn nếu có thể. Từ từ bạn sẽ biết cách dùng từ ngữ cho đúng từng tình huống.

Thường xuyên nghe và xem tiếng anh trên báo, đài, truyền hình nước ngoài,…

Nguyên tắc chung cho việc rèn luyện kỹ năng nghe hiệu quả là nghe càng nhiều càng tốt. Tranh thủ mọi tài liệu, mọi cơ hội như xem phim nước ngoài, kênh truyền hình nước ngoài, báo, đài,…những thứ quen thuộc và dễ dàng tìm kiếm trong cuộc sống của chúng ta.

Ngoài ra, internet sẽ là người bạn đồng hành hữu hiệu trong việc bạn tự học tiếng Anh ở nhà. Học với internet bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị và tiện lợi. Tiết kiệm cho bạn một khoảng không nhỏ đấy nhé.

Cố gắng dành thời gian để tham gia các câu lạc bộ tiếng anh

Học tiếng Anh thì tự học là chính, nó sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho chính bản thân bạn. Thế nhưng, bạn hãy cố gắng dành một chút thời gian của mình để tham gia một khóa học tiếng Anh giao tiếp hay tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh thêm nữa.

Điều đó giúp bạn có cơ hội trao dồi hơn kiến thức, học hỏi từ những người bạn, hay có nơi bạn có dịp thể hiện kỹ năng ứng xử của mình, tạo một nền tảng kiến thức vững vàng hơn.

blogTuHocTiengAnh.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét