3 thg 9, 2013

Sinh Viên Nên Tự Học Tiếng Anh Giao Tiếp Như Thế Nào?

Bạn đang là sinh viên và mong muốn ngay sau khi ra trường sẽ có được một công việc phù hợp với mức lương kha khá? Bạn ước ao được làm việc trong một công ty nước ngoài?

Vậy bạn cần phải làm gì để đạt được những điều mình mơ ước ?

Vâng, để làm được điều đó thì bên cạnh việc trao dồi các kiến thức chuyên môn bạn còn cần luyện tập cho mình kỹ năng giao tiếp Anh Văn thật tốt!

Không chỉ là lợi thế khi phỏng vấn xin việc, mà kỹ năng này sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Và là bước đệm tốt cho con đường tiến thân của bạn sau này.

Dưới đây là những tuyệt chiêu giúp các bạn Sinh viên tự học tiếng Anh giao tiếp một cách dễ dàng và có khoa học hơn. Hãy đọc và rút ra kinh nghiệm cho mình, bạn nhé!

Tìm cho mình niềm vui, niềm phấn khởi trong việc học tiếng Anh giao tiếp

Không phải cứ nhắc tới học tiếng Anh là phải học theo kiểu của nhà trường, lấy sách vở ra học công thức, học từ mới, rồi cắm cúi đọc như 1 con vẹt. Bạn sẽ không bao giờ thấy được cái thú vị trong tiếng Anh cả.

Thay vào đó, bạn hãy tìm cho mình một niềm vui khi học tiếng Anh, bằng cách tạo ra xung quanh môi trường của mình được bao bọc bởi Anh ngữ. Bạn có thể tạo ra môi trường đó bằng sở thích của mình.

Ví dụ như nghe nhạc tiếng Anh, xem phim, đọc báo, nghe đài, cả truyện tranh nữa,…nhưng bước đầu bạn nên xem song ngữ (hay là có phụ đề). Điều đó tạo cho bạn cảm giác vừa học nhưng cũng vừa giải trí, không bó buộc, không theo khuôn mẫu và thật thoải mái, lúc đó thì đầu óc của bạn mới dễ dàng tiếp nhận.

Luyện phát âm là chìa khóa để bạn giao tiếp tốt

Cái sai lầm của phần đông sinh viên hiện nay mắc phải khi học tiếng Anh giao tiếp đó chính là sự rụt rè và nhút nhát trong khi nói. Vì phần lớn tâm lý là bạn sợ mình nói sai, sợ bạn bè “chọc quê” mình.

Ngoài ra, bạn sợ nhiều thứ nữa, chính vì vậy, bạn chỉ ấp úng và bập bẹ được vài câu chào hỏi xã giao hoặc khi có yêu cầu thực hành từ giảng viên.

Còn bay giờ, bạn hãy gạt bỏ những nỗi lo lắng ấy! Bởi: “tự tin không có nghĩa là thành công, nhưng không có tự tin chắc chắn bạn sẽ thất bại”. Chính vì vậy, điều muốn nói ở đây là bạn phải mạnh dạn nói và nói. Nói một cách không sợ sai, để từ đó bạn mới rút ra được kinh nghiệm cho bạn thân và người khác cũng sẽ cho bạn thấy cái sai của mình. Hãy tập nói và luyện phát âm cho đúng hàng ngày, đảm bảo bạn sẽ có một nền móng tốt.

Cùng học tiếng Anh giao tiếp với nhóm bạn bè

Như đã nói ở trên, luyện phát âm và luyện nói là chìa khóa chính cho việc nói tiếng Anh tốt. Do đó, bạn cần có một môi trường để tập nói tốt. Bạn có thể tự tập riêng mình tại nhà, mà tốt hơn hết là hãy tập luyện cùng bạn bè, đồng nghiệp của mình hàng ngày nếu có thể.

Hoặc hiện đại hơn là bạn có thể học với nhóm bạn trên mạng như các Clup online, Group facebook, diễn đàn Anh Văn…, tại đây bạn có thể cùng chia sẽ và lên ý tưởng cho việc học trở nên hứng thú hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đăng kí một câu lạc bộ tiếng Anh để khả năng nói của mình được “trải nghiệm” và nâng cao hơn, khi được trực tiếp giao tiếp cùng mọi người trong môi trường Anh Ngữ.

Trang bị cho mình tài liệu tiếng Anh phù hợp

Cùng với việc tạo cho mình một môi trường thuận lợi cho việc học, các bạn sinh viên cần tìm cho mình một tài liệu học thích hợp, để bạn có thể luyện nghe và luyện đọc một cách khoa học nhất.
Các tài liệu bạn sẽ dễ dàng tìm thấy với nhiều nguồn cung cấp như: trên Internet, download về từ các trang tài liệu, hoặc mua tại các nhà sách…

Học tiếng Anh không hề khó, bạn chỉ cần chăm chỉ và công sức của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Đừng để tới lúc công việc cần đến tiếng Anh bạn mới bắt đầu học vì khi đó bạn sẽ để mất rất nhiều cơ hội tốt. Hãy học ngay từ hôm nay, để có một tương lai tươi sáng!

blogtuhoctienganh.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét