18 thg 9, 2013

Mẹo Tự Học Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Nhà Hiệu Quả!

“Học tiếng Anh giao tiếp không những thú vị mà còn rất dễ dàng !”. Đó là điều mà bạn sẽ có được ngay từ ngày hôm nay. Bạn không tin điều đó ư? Bạn tự hỏi mình rằng, tại sao mình học tiếng Anh hoài mà chẳng tiếng bộ gì cả.

Nếu tôi không nhầm thì việc học tiếng Anh trên trường với phương pháp dạy truyền thống, vô hình chung làm bạn cảm thấy không có chút niềm vui nào với Anh văn. Mà ngược lại, chúng làm bạn ngán ngẩm với những bài tiếng anh viết và những điểm số trên lớp.

Chính những điều đó làm cản trở rất rất nhiều cho việc bạn học tiếng Anh tại nhà. Vì sao? Vì khi lấy nó ra và học đảm bảo bạn sẽ rất buồn ngủ và không tài nào học vô được. Nguyên nhân chủ yếu là vì bạn thật sự chưa có riêng cho mình một phương pháp mà chỉ đi theo vết xe mà thầy cô đã chỉ dẫn.

Phương pháp đó không hiệu quả sao bạn cứ mãi làm theo? Hãy thử áp dụng cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả ngay tại nhà dưới đây, nó sẽ giúp bạn tăng khả năng giao tiếp anh văn một cách thoải mái và tự tin nhất.

Hãy lên lịch cho việc học tiếng anh

Bạn đừng nên mong chờ việc nói tiếng Anh giao tiếp như người bản xứ chỉ sau một đêm tỉnh giấc. Nói vui như vậy không có nghĩa là việc này rất khó như bạn tưởng tượng. Thật ra, việc học tiếng Anh cái chính cần có thời gian đầu tư và phải thật khoa học.

Điều đó có nghĩa bạn cần có một thời gian biểu cho việc học tiếng Anh, chứ không phải bạn cứ thích là học. Bởi nếu bạn lên lịch và chịu khó tuân thủ lịch đó một cách nghiêm ngặt, nó sẽ tạo cho bạn một thói quen vô cùng tốt và hiệu quả.

Bạn nên tự chia thời gian cho mình, bao nhiêu thời gian tập nói, học từ vựng, thời gian nào dành cho những phương pháp học tiếng anh mà mình nên áp dụng,…Bạn cứ thử đi và chắc rằng đây sẽ là phương pháp giúp bạn đo lường khả năng tiếng Anh giao tiếp của mình một cách tốt nhất.

Nghe hàng ngày các bài đàm thoại (giọng bản xứ 100%), có thể xem phim phụ đề, đọc báo song ngữ Anh – Việt

Giống như bạn dành thời gian cho việc tập thể dục buổi sáng vậy, bạn luyện tập thường xuyên thì cơ thể bạn sẽ dẻo dai và sức khỏe bạn tốt hơn, tinh thần lại vô cùng thoải mái và thư giãn.

Cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả này cũng không khác việc tập thể dục đâu nhé. Nghe tiếng Anh bằng giọng bản xứ hàng ngày sẽ giúp bạn tăng khả năng nghe, mà khi nghe được thì chắc chắn bạn sẽ nói được. Như một đứa trẻ trước khi biết nói, nó đã tập nghe trước rất nhiều lần và từ đó bắt chước theo. Đúng không nào?

Không gò bó bằng việc bạn phải ngồi nghe một bài nào đó, bạn có thể linh động việc học và việc giải trí với nhau. Tôi lấy ví dụ như bạn có thể xem phim nước ngoài có phụ đề vừa giúp bạn hiểu nổi dung bộ phim vừa tranh thủ nghe và học thêm từ vựng tiếng Anh nữa.

Xem phim thì không ai mà không thích, nhưng hãy nhớ mục đích bạn xem phim là học tiếng anh chứ không phải “luyện phim” đâu nhé!

Youtube là nơi có nhiều video giúp ích cho việc học của bạn

Trang này chắc đã vô cùng quen thuộc với bạn, thế nhưng, bạn đã bao giờ sử dụng nó để học Anh văn giao tiếp chưa? Nếu chưa hãy thử ngay từ bây giờ. Đó là cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả và rất sinh động.

Nơi đây cung cấp cho bạn rất nhiều video giúp ích cho việc học Anh văn, bạn có thể vừa được nghe vừa được nhìn, có rất nhiều tài liệu sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương pháp học thật sự bổ ích, với tốc độ internet nhanh và chất lượng video rõ nét, chúng như một người bạn online thân thiết vậy.

Một lời khuyên cho bạn là trước khi vào Youtube bạn nên xác định mình sẽ học về lĩnh vực và trong giới hạn nào, để tránh tình trạng “xem miên man” với hàng ngàn Video hấp dẫn khác nhau. Nó sẽ làm bạn đi rất xa với mục đích ban đầu nếu bạn không biết cách ngừng lại đúng lúc.

Mỗi ngày tập một câu nói giao tiếp thông dụng

“Could I have your attention, please?” hay “I’m looking forward to it”,….là những câu Anh văn giao tiếp rất dễ và thông dụng. Bạn chỉ cần hàng ngày tập nói một câu, cả về nội dung và cách nhấn âm, lên xuống sao cho đúng giọng điệu, là bạn có thể tăng vốn câu của mình lên rất nhiều đấy.
Và hãy luôn nói tiếng anh với những ai có thể ngay trong nhà bạn, thật thú vị khi có người cùng học với mình đúng không nào ?!

blogtuhoctienganh.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét